Cách tự sửa khi gioăng tủ lạnh bị hở đóng không kín

Cách tự sửa khi gioăng tủ lạnh bị hở đóng không kín cách khắc phục thật đơn giản

Gioăng tủ lạnh sửa dụng lâu ngày do tắc động của hơi lạnh làm cho gioăng tủ lạnh bị trai cứng không còn độ hít chặt vào tủ lạnh làm cho hơi lạnh thoát ra ngoài. Bạn sẽ nghĩ ngay đến kỹ thuật sửa chữa tủ lạnh ? Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tự khắc phục khi tủ lạnh của bạn gặp vấn đề về gioăng tủ, nếu gioăng tủ của bạn đóng không kín thì hơi lạnh không được giữ lại làm cho tiêu hao điện năng của tủ lạnh và chậm quá trình làm lạnh.

Tư vấn và nhận dịch vụ sửa tủ lạnh: 0919 249 222

 

1 Cách tự sửa gioăng tủ lạnh tại nhà

Khi chiếc tủ lạnh của bạn gioăng (ron) tủ lạnh không hít chặt vào tủ nữa nguyên nhân chính là do lớp đệm cao su này đã bị mất tính đàn hồi. Khi cửa tủ bị hở sẽ làm hơi lạnh thất thoát ra ngoài, ảnh hưởng đến khả năng bảo quản thực phẩm của tủ lạnh. Càng để lâu, hơi lạnh thất thoát ra càng nhiều làm tủ phải liên tục chạy với công suất cao để bù trừ lượng hơi lạnh và có thể dẫn đến hư hỏng tủ.

Dù vậy, việc đặt mua gioăng tủ từ hãng sản xuất về thường rất khó do tủ đã cũ thường không có sẵn hàng để thay thế. Còn nếu đặt mua ở các trung tâm sửa chữa bên ngoài thường có giá rất cao. Dù bạn lựa chọn phương án sửa chữa bằng cách hấp lại gioăng tủ thì chi phí bỏ ra cũng không hề rẻ chút nào.

Vì vậy chúng tôi sẽ nêu ra cách bạn tự khắc phục khi chiếc tủ lạnh của bạn gặp vấn đề về zong tủ.

2 Cách khắc phục

Vì vậy trước khi gọi sửa chữa, bạn nên thử tự phục hồi lại gioăng tủ lạnh tại nhà xem sao. Thực chất, khi phục hồi lại, gioăng tủ sẽ được hấp nóng lại để phục hồi sự đàn hồi.

Bạn có thể tự làm ở nhà bằng cách tháo gioăng tủ lạnh ra, sau đó dùng nước nóng dội lên gioăng tủ. Sau khi lau khô, bạn gắn lại gioăng lên tủ. Nếu thấy chỗ nào còn chưa khít, bạn có thể dùng máy sấy tóc để hơ vào chỗ bị hở.

Việc làm nóng sẽ khiến gioăng tủ phục hồi lại độ đàn hồi và hít chặt lại tủ lạnh. Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra xem bản lề của cánh tủ có đang bị lệch không, nếu có hãy chỉnh lại vì bản lề tủ bị lệch cũng có thể làm cho cửa tủ không thể đóng chặt.

Cuối cùng, bạn đóng cửa tủ lạnh lại và dùng băng dính ép cánh tủ dính chặt vào trong khoảng vài tiếng đồng hồ để cho gioăng tủ hít lại.

Nếu bạn đã dùng những cách trên mà gioăng tủ của bạn vẫn chưa hít chặt trở lại thì bạn hãy liên hệ với chúng tôi dịch vụ sửa chữa tủ lạnh tại nhà nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.