Những thói quen làm giảm tuổi thọ máy giặt

Nhưng thói quen làm giảm tuổi thọ máy giặt

Máy giặt đã trở thành vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình Việt, hỗ trợ rất tốt cho con người trong công việc giặt giũ hàng ngày. Tuy nhiên, những thói quen sử dụng máy giặt dưới đây sẽ mang đến những sự cố ngoài ý muốn, dẫn đến hiệu quả sử dụng thấp, giảm độ bền thậm chí hư hỏng máy giặt.

1 Để quên những vặt dụng trong máy giặt

Khi bỏ quần áo vào máy giặt chúng ta hãy kiểm tra thật kỹ trước khi bỏ đồ vào lồng giặt tránh trường hợp chúng ta thường hay bỏ quên những vật dụng nhỏ trong túi quần, túi áo như chìa khóa, bật lửa, điện thoại di động,… Các vật dụng nhỏ này có thể bị rơi ra, mắc kẹt hoặc va đập vào trong lồng giặt và mâm giặt, gây hư hại cho máy giặt.

Máy giặt hoạt động quay ở tốc độ cao các vật dụng này có thể gây kẹt khiến máy giặt dừng đột ngột, thậm chí gây chập, cháy vô cùng nguy hiểm, gây thiệt hại nặng nề. Vì vậy, cần kiểm tra thật kỹ túi quần, áo trước khi cho vào máy giặt để đảm bảo cho máy giặt hoạt động an toàn và ổn định

2 Giặt quá tải quần áo mà công suất máy giặt cho phép

Mỗi máy giặt đều có khối lượng giặt cố định phù hợp với công suất và kích thước của thiết bị. Giặt quá nhiều hoặc quá ít quần áo so với khối lượng giặt cho phép sẽ gây ra tình trạng quá tải hoặc thiếu tải cho máy giặt.

Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên, lồng giặt sẽ bị lệch tâm hoặc hỏng trục, khiến máy giặt rung lắc mạnh, không còn thực hiện được chức năng giặt giũ bình thường.

Handyman fixing a washing machine in the kitchen

3 Giặt không đúng quy trình dùng bột giặt không phải dành cho máy giặt

Sử dụng bột giặt không phù hợp với máy giặt có thể khiến cho việc hòa tan khó khăn và mất nhiều thời gian, để lại cặn bẩn, hoặc dẫn đến tình trạng bọt quá nhiều tràn ra ngoài lồng giặt, ảnh hướng đến độ bền của thiết bị.

Vì vậy nên lựa chọn bột giặt phù hợp với máy giặt, giúp máy giặt giặt sạch nhanh, hiệu quả và tránh gây ra những tình huống không hay. Bên cạnh đó, việc sử dụng sai quy trình, chọn sai mực nước, thời gian giặt cũng làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành của máy giặt, gây giảm độ bền, hư hỏng cho máy giặt.

4 Mở nắp máy giặt khi máy đăng vắt

Thói quen mở nắp máy giặt (cửa trên) khi đang vận hành vẫn thường thấy ở nhiều người trong chúng ta vì nghĩ rằng việc đó không làm ảnh hưởng đến máy giặt. Tuy nhiên, việc này có thể gây gián đoạn quá trình giặt, nếu bỏ thêm quần áo vào máy giặt khi máy đang vận hành có thể gây lệch và hư hỏng trục quay.

Quá trình này cũng gây nguy hiểm cho người dùng, đặc biệt là trẻ em. Vì vậy, hãy sử dụng nút Pause (tạm dừng) khi bạn muốn mở nắp máy khi máy giặt đang hoạt động

5 Sửa dụng máy giặt liên tục trong thời gian dài

Thói quen tích trữ quần áo và giặt vào một thời điểm của một số gia đình khiến máy giặt phải giặt tới 2 – 3 lần liên tục, gây ra tình trạng quá tải cho toàn bộ hệ thống trục quay, mâm giặt và động cơ.

Việc hoạt động quá tải khiến chúng không có thời gian được làm nguội, làm giảm độ bền của thiết bị, trong tình huống xấu có thể dẫn đến tình trạng gãy trục, hư hỏng nặng bên trong máy giặt, gây thiệt hại nặng nề.

6 Để máy giặt nơi ẩm ước ánh năng trực tiếp chiếu vào

Nhiều gia đình vẫn thường có thói quen để máy giặt ở buồng tắm, ngoài sân hoặc ban công, nhằm tiết kiệm diện tích, giảm tiếng ồn khi máy giặt vận hành. Nhưng những khu vực này lại quá ẩm ướt hoặc bị nước mưa, ánh nắng chiếu trực tiếp, lâu ngày dẫn đến giảm độ bền, chập cháy bảng mạch và linh kiện điện tử, dẫn đến hư hỏng thiết bị. Chúng ta nên đặt máy giặt trong khu vực bóng râm, có mái che và cao ráo để đảm bảo độ bền cho thiết bị.

Hãy từ bỏ thói quen này nếu bạn không muốn tốn chi phí sửa chữa máy giặt

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.